6 thói quen gây tổn hại sức khỏe, bạn chớ nên làm sau bữa ăn
Posted by thuylt on 23rd April 2019
| 192 views

Nhiều người có thói quen không tốt sau mỗi bữa ăn, nhưng không hề hay biết rằng chúng gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Dưới đây bản tin đời sống sẽ chia sẻ với bạn, 6 thói quen gây tổn hại sức khỏe sau bữa ăn bạn chớ nên làm.

1. Không uống nước lạnh sau bữa ăn

Một trong những thói quen gây tổn hại sức khỏe là khi chúng ta uống nước lạnh sau bữa ăn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng vón cục thức ăn và làm chậm quá trình tiêu hóa. Bạn chỉ nên uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng ít nhất 45 phút sau mỗi bữa ăn.

2. Tránh đi ngủ sau khi ăn

Thói quen gây tổn hại sức khỏe bạn cần lưu ý ngay, đó là sau bữa ăn chìm ngay vào giấc ngủ. Bởi Sau một ngày làm việc căng thẳng và một bữa ăn ngon miệng, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và muốn nghỉ ngơi. Thế nhưng lời khuyên cho bạn là không nên, bởi chúng có thể dẫn đến chứng ợ nóng, ngáy và ngưng thở khi ngủ.

3. Sau bữa ăn không nên ăn trái cây

Không nên Ăn trái cây ngay sau bữa ăn, bởi thật sự chúng không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi hàm lượng đường trong trái cây có thể được lên men với carbohydrate và protein trong thực phẩm. Điều này khiến hệ tiêu hóa của chúng ta làm chậm quá trình tiêu hóa, tăng áp lực lên tiêu hóa, dẫn đến đau dạ dày và đầy hơi.

Thói quen gây tổn hại sức khỏe không nên làm sau bữa ăn
Thói quen gây tổn hại sức khỏe không nên làm sau bữa ăn

4. Không nên đi tắm ngay sau bữa ăn 

Việc tắm ngay sau khi ăn, cũng là nguy cơ làm giảm nhiệt độ của cơ thể, khiến lưu thông máu bị chuyển hướng từ hệ tiêu hóa tới da để làm ổn định lại nhiệt độ. Môt trong những thói quen gây tổn hại sức khỏe bạn cần lưu ý.

5. Sau bữa ăn tránh vận động mạnh

Loading...

Sau bữa ăn tránh vận động mạnh, bởi chúng có thể làm tăng áp lực lên hệ tiêu hóa và làm chậm quá trình tiêu hóa. Sự phân chia lượng máu trong cơ thể cho việc tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho cơ bắp là nguyên nhân chính. Ngoài ra, tình trạng đó còn gây nên các triệu chứng buồn nôn, tăng nguy cơ chấn thương, co giật và đau bụng.

6. Không uống nước lạnh

Chúng ta đều biết rằng, việc bổ sung nước uống sau bữa ăn là điều cần thiết cho tiêu hóa hợp lý. Nhưng sau bữa ăn bạn uống nước lạnh ngay có thể dẫn đến tình trạng vón cục thức ăn và làm chậm quá trình tiêu hóa. Các chuyên gia khuyên mọi người nên uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng ít nhất 45 phút sau mỗi bữa ăn.

Trên đây, tinrtuc247.vn vừa chia sẻ với bạn 6 thói quen gây tổn hại sức khỏe sau bữa ăn. Bạn cần loại bỏ ngay nếu không muốn cơ thể luôn khỏe mạnh.

Loading...