5 thói quen cần rèn luyện, giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn
Posted by thuylt on 1st April 2019
| 140 views

Sức khỏe và đời sống xin chia sẻ với bạn, 5 thói quen nên rèn luyện để giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn nhất. Bên cạnh đó, còn mang đến cho bạn sức khỏe tốt, hỗ trợ hiệu quả công việc cao hơn.

1. Vận động cơ thể

Thường xuyên rèn luyện thân thể là một thói quen bạn nên rèn luyện, giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn hơn. Bởi nếu chúng ta tập thể dục mỗi ngày, đều đặn, không những tốt cho cơ thể mà còn có những tác động tích cực đối với não bộ của bạn. Hơn thế nữa, việc vận động còn khiến não bạn tạo ra nhiều liên kết thần kinh hơn. Do đó, bạn sẽ tỉnh táo, tiếp thu nhanh hơn và làm việc hiệu quả hơn chỉ nhờ việc rèn luyện thân thể.

Thói quen giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn
Thói quen giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn

2. Ghi nhớ thay cho ghi chép

Các các chuyên gia nghiên cứu về thể dục não bộ đã cho thấy, việc ghi nhớ những sự việc thay cho ghi chép, rồi sau đó thảo luận với những người khác có thể tăng cường trí nhớ cho bạn một cách đáng kể. Nhờ đó, chức năng của não bộ được cải thiện rõ rệt.

Cách thực hiện khá đơn giản, là những tình huống thường ngày, bạn có thể nhớ và đưa ra nhận xét về một bài thuyết trình của đồng nghiệp, hoặc bạn cũng có thể kể cho bạn bè nghe về những tác phẩm xuất sắc mà bạn thấy được ở bảo tàng. Đây đều là những cơ hội vàng để bạn có thể khiến trí óc trở nên linh hoạt hơn.

Loading...

3. Thường xuyên lặp lại những điều mới lạ

Trong đời sống hàng ngày, Khi bạn thực hiện một việc gì đó liên tục, não bộ sẽ hình thành cho bạn “cách thức” để tối ưu hóa quy trình này trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Việc làm này cũng giống như cách bạn ăn uống hồi nhỏ, tay bạn mặc dù có lực cầm đũa hay thìa nhưng lại vô cùng lóng ngóng và vụng về, nhưng về lâu dài, bạn trở nên thuần thục hơn và có thể ăn giống như người lớn.

4. Ăn uống lành mạnh khoa học

Một trong những thói quen giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn hơn là chúng ta có một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Những loại thực phẩm bạn nên bổ sung mỗi ngày như: thịt cá, rau tươi và trái cây giúp cho não bộ của bạn hoạt động tối ưu. Ngoài ra, socola đen cũng là một trong những loại thực phẩm thúc đẩy não làm việc tốt hơn. Khi bạn ăn socola, não của bạn sản sinh ra dopamine – giúp bạn học nhanh hơn và ghi nhớ tốt hơn.

Ở bên người thân, hoạt động giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn
Ở bên người thân, hoạt động giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn

5. Ở bên những người mình thương yêu

Luôn ở bên cạnh những người yêu thương, cũng là cách giúp bộ não luôn khỏe và minh mẫn hơn. Nếu bạn muốn đạt được khả năng nhận thức tối ưu, thì đã đến lúc bạn phải xác định rõ những mối quan hệ có ý nghĩa đối với mình.

Do đó, theo tintuc247.vn cho hay, Việc trò bạn chuyện và chia sẻ với những người ta yêu quý, giúp mọi suy nghĩ trở nên rạch ròi hơn cũng như tâm trạng cải thiện một cách đáng kể. Đặc biệt là với những người hướng ngoại bởi việc giao tiếp với người khác đối với họ giống như một bước trong quá trình tiếp nhận và xử lí những ý tưởng trong não bộ. Giúp não bộ của bạn trở nên linh hoạt hơn khi xử lý mọi việc.

Loading...