Kido tham vọng thâu tóm doanh nghiệp thực phẩm
Posted by thuylt on 13th June 2017
| 62 views

Tin tức kinh tế:

Thông tin ở thời điểm hiện tại, Kido đã gần như hoàn tất thương vụ thâu tóm Công ty Chế biến Thực phẩm Dabaco (một thành viên của Tập đoàn Dabaco (HNX: DBC)).

Kido đề xuất mở room 100% để huy động vốn và hợp tác với nhà đầu tư ngoại thực hiện các thương vụ M&A ngành thực phẩm.

kido-tham-vong-thau-tom-doanh-nghiep-thuc-pham
Kido muốn dẫn đầu thị phần thực phẩm nội địa trong 2-3 năm tới.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (Mã CK: KDC) cho biết, sắp tới HĐQT sẽ trình đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua đề xuất tăng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài từ 49% như hiện nay lên 100%.

“Nhiều nhà đầu tư trong mảng thực phẩm đang muốn liên doanh với Kido nhằm giúp công ty đa dạng hoá danh mục sản phẩm và tăng vị thế cạnh tranh trong nước và khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi quyết định mở room tối đa, để đối tác có room mua trên sàn chứng khoán nhằm tăng tính thanh khoản. Công ty không quan trọng cán cân tỷ lệ sở hữu giữa nhà đầu tư trong và ngoài nước, miễn việc hợp tác có lợi nhất cho các bên, mà trước mắt là cùng công ty mở rộng sản xuất, theo đuổi các thương vụ mua bán và sáp nhập”, ông Nguyên chia sẻ.

Dù chưa tiết lộ giá trị của thương vụ nhưng ông Nguyên cho biết doanh nghiệp vừa được mua lại từ Dabaco có quy mô trung bình trong ngành thực phẩm chế biến. Hiện đơn vị này có 3 nhà máy với ngành nghề kinh doanh chính là giết mổ, chế biến, bảo quản thịt gia súc, gia cầm (công suất giết mổ gà đạt 25.000 con/ngày); đóng gói và đóng (thịt hộp, xúc xích); sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn (món ăn sẵn từ thịt gia cầm, thịt đông lạnh, thịt tươi)…

Tỷ lệ sở hữu bước đầu của Kido là 50% vốn. Với quan hệ này, Kido sẽ toàn quyền quyết định về sản phẩm, thương hiệu. Các sản phẩm mới cũng sẽ sử dụng hệ thống phân phối và đông lạnh của Kido.

Ông Nguyên cũng tiết lộ thêm vào khoảng tháng 8 – 9 năm nay, Kido sẽ liên doanh với một đối tác Thái Lan tung ra sản phẩm là tương ớt chất lượng cao – bước đầu tiên để phát triển mảng nước chấm.

Sau đó Kido sẽ tiếp tục phát triển các dòng thực phẩm đông lạnh như xúc xích, chả giò, các sản phẩm viên (cá, bò, mực, tôm), những món ăn sẵn từ thịt gia cầm, thịt đông lạnh, thịt tươi….

Thời gian gần đây, KIDO đã trải qua hàng loạt các thương vụ mua bán, sát nhập với các doanh nghiệp trong nước, như: mua lại Vocarimex, Tường An. Tiếp theo đây, tập đoàn này còn có ý định sẽ đầu tư vào những doanh nghiệp ngoại thuộc khối ASEAN.

Tổng giám đốc tập đoàn KIDO chia sẻ thêm, đầu tư ra nước ngoài là một trong những bước quan trọng trong chiến lược đưa KIDO trở thành doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Việt Nam trong vòng 2 đến 3 năm tới.